Miễn phí vận chuyển Thành Phố Hồ Chí Minh cho đơn hàng từ 5.000.000 VNĐ. Miễn phí lắp đặt, đo đạc và thiết kế 2D cho sản phẩm gỗ Công Nghiệp.

Kích thước ghế sofa

Kích thước ghế sofa "chuẩn không cần chỉnh" theo từng loại

Kích thước ghế sofa luôn là mối quan tâm hàng đầu của bất kỳ ai khi muốn "tậu" một bộ sofa về cho gia đình mình. Vì mỗi loại có một kích thước khác nhau và phải tìm kích thước phù hợp mới có thể nổi bật hết vẻ đẹp và công dụng của ghế sofa. Nếu bạn đang còn phân vân về điều này thì còn chần chờ gì nữa mà không tham khảo bài viết ngay đưới đây.

Lựa chọn kích thước ghế sofa theo từng loại

Trên thị trường hiện nay có 4 dòng sofa phổ biến nhất sofa văng, sofa bed, sofa góc và sofa đơn. Mỗi loại sofa sẽ có những kích thước tiêu chuẩn riêng. Nếu bạn yêu thích loại sofa nào, có thể tham khảo theo kích thước đó để lựa chọn cho phù hợp với không gian sống của mình.

Kích thước ghế sofa văng

Đối với những không gian phòng khách nhỏ, chung cư mini, văn phòng với diện tích không quá lớn... thì sofa là một lựa chọn rất đáng để đầu tư. Vì kiểu dáng của sofa văng rất đơn giản, đem đến sự ấm cúng cho không gian nội thất nên rất nhiều người đã ưu ái chọn sofa văng. Kích thước tiêu chuẩn của ghế sofa văng là gì?

  • Sofa văng 2 chỗ ngồi có chiều dài từ 1.6m đến 1.8m, chiều rộng từ 0.85 đến 0.9m, chiều cao ngồi từ 0.38m đến 0.42cm. Loại sofa này cực kỳ thích hợp cho những gia đình có không gian nhỏ hẹp, các quán cà phê xinh xắn, ấm cúng cũng có thể sử dụng rất vừa vặn với không gian.
  • Sofa văng 3 chỗ có chiều dài từ 2.2 đến 2.4m, chiều rộng từ 0.85 đến 0.9m, chiều cao ngồi từ 0.38m đến 0.42cm.

Kích thước ghế sofa bed

Kích thước tiêu chuẩn của sofa giường có chiều dài là 2m, chiều rộng khoảng 1m. Bề dày phụ thuộc vào bề dày của tấm nệm với độ dày lớn nhất là từ 20 đến 38cm, bề dày tối thiểu là từ 12 đến 13cm. Chiều cao cơ bản của sofa giường thông thường là 0.9m.

Kích thước ghế sofa góc

Các loại sofa góc hiện nay đều sở hữu nét đẹp tinh tế, sang trọng. Vì có tính thẩm mỹ cao hơn các dòng sofa còn lại nên sofa góc luôn có một vị trí nhất định trong lòng của khách hàng khi lựa chọn sản phẩm sofa cho gia đình của mình. Mặt khác sofa góc cũng giúp tận dụng tối đa không gian khi đặt tại góc phòng tạo nên sự thoáng đoãng, hài hòa cho căn phòng. Trên thực tế, sofa góc không có bất kỳ một kích thước tiêu chuẩn nào. Vậy nên chỉ có kích thước ghế sofa được khách hàng ưa chuộng nhất:

  • Đối với sofa góc chữ L

Chiều dài từ 2.6 đến 2.8m, chiều rộng từ 1.6 đến 1.8m. Một số loại sofa chữ góc chữ L còn có chiều dài từ 3 đến 3.2m, chiều rộng 1.8 đến 1.95m. Sở dĩ có sự khác biệt này là để kích thước ghế sofa được phù hợp với từng không gian nội thất khác nhau. Độ sâu của ghế từ 0.85 đến 0.9m tùy thuộc vào chất liệu vải ghế sofa. Vì thông thường các bộ sofa da se có độ sâu lớn hơn so với những loại sofa khác. Còn chiều cao của ghế ngồi sẽ dao động từ 0.38 đến 0.42m.

  • Đối với sofa góc chữ U

Ghế sofa góc chữ U được sinh ra là để dành cho những không gian phòng khách rộng với kích thước cụ thể là: Chiều dài từ 1.7 đến 2.2m hoặc 3 đến 3.6m, chiều rộng từ 1.7 đến 2.9m, chiều cao từ 0.8 đến 1m, độ sâu khoảng 1m.

Kích thước ghế sofa đơn

Ghế sofa đơn ưa chuộng trong việc trưng bày trong phòng ngủ, nhà hàng, khách sạn, quán cafe, spa… Thông thường, kích thước chuẩn được xác định vói chiều dài 0.85 đến 1.1m, chiều rộng từ 0.75 đến 0.85m và chiều cao từ 0.38 đến 0.42m.

Vừa rồi là một số chia sẻ của chúng tôi về kích thước ghế sofa. Bạn có thể dựa vào những thông tin này để lựa chọn mẫu sofa phù hợp với không gian sống của mình. Chúc bạn sẽ sớm tìm được một bộ sofa thật là ưng ý.

 
← Bài trước Bài sau →