Miễn phí vận chuyển Thành Phố Hồ Chí Minh cho đơn hàng từ 5.000.000 VNĐ. Miễn phí lắp đặt, đo đạc và thiết kế 2D cho sản phẩm gỗ Công Nghiệp.

Tổng hợp các loại gỗ làm sofa được ưa chuộng nhất hiện nay

Tổng hợp các loại gỗ làm sofa được ưa chuộng nhất hiện nay

Từ xa xưa cho đến tận thời điểm hiện nay, những bộ ghế sofa là món nội thất không thể thiếu trong mỗi gia đình. Bởi nhu cầu sử dụng ngày càng tăng nhanh kèm theo những đòi hỏi vô cùng khắt khe. Vì thế thị trường gỗ làm sofa cũng trở nên vô cùng đa dạng và phong phú nhằm đáp ứng tốt yêu cầu của mọi đối tượng khách hàng.

Danh sách các loại gỗ làm sofa được ưa chuộng nhất hiện nay

Nói đến những loại gỗ để thiết kế nên một chiếc sofa sang trọng và đẳng cấp thì khá nhiều. Tuy nhiên trong số đó chỉ có vài loại thường xuyên sử dụng và được nhiều khách hàng yêu thích vì chúng sở hữu độ bền bỉ cực cao. Nếu muốn biết đó là cái tên nào, chúng ta hãy dành ít phút và cùng nhau tìm hiểu nhé!

Gỗ xoan đào

Xoan đào là loại gỗ chẳng còn xa lạ gì trên lĩnh vực thiết kế nội thất. Có thể nói đây là một trong những loại gỗ được các nghệ nhân sử dụng nhiều nhất để tạo hình cho sofa trong khoảng vài năm trở lại đây. Với đặc tính nổi bật cứng cáp, rắn chắc, chịu được lực, nhiệt và nước cực tốt. Đặc biệt hơn hết, chất liệu gỗ làm sofa xoan đào được các chuyên gia đánh giá rất phù hợp với điều kiện khí hậu cũng như thời tiết của nước ta. Bên cạnh đó, gỗ ẩn chứa khả năng chống công vênh, chống mối mọt và nức nẻ cực kỳ cao cùng hương thơm dịu nhẹ là nguyên nhân chủ yếu khiến côn trùng gây hại không bao giờ dám tiến lại gần. Bởi những ưu điểm tuyệt vời như thế nên cũng không có gì bất ngờ khi xoan đào được dùng nhiều vào việc làm ghế sofa.

Gỗ sồi

Hiện nay, chất liệu gỗ làm sofa sồi cũng được sử dụng khá phổ biến không thua kém gì gỗ xoan đào bởi chúng làm hài hòa không gian tự nhiên của ngôi nhà. Tạo cho gia chủ và các thành viên trong gia đình cảm giác thân quen, gần gũi hơn bao giờ hết. Gỗ sồi có cấu trúc dạng chai giúp ngăn chặn không cho nước ngấm sâu vào bên trong. Bởi thế nên những sản phẩm sofa làm từ gỗ sồi luôn mang trên mình tuổi thọ rất cao. Ngoài ra loại gỗ này chống mục nát vô cùng hiệu quả nên chúng còn được áp đụng rất nhiều vào việc đóng thuyền bè hoặc làm các đồ vật sử dụng ngoài trời.

Tìm hiểu thêm: Sofa đơn là gì? Top 5 ưu điểm mà chỉ mình Sofa đơn mới có

Gỗ dầu

Là một trong số vật liệu gỗ làm sofa cao cấp. Gỗ dầu là sự lựa chọn số 1 góp phần không nhỏ tô điểm cho căn phòng trở nên sang trọng và đẳng cấp không gì sánh bằng. Thậm chí những bộ ghế được thiết kế bắt mắt với nhiều cách bày trí mang đến cho con người cảm giác thư thái, thoải mái. Trước khi đưa vào sản xuất ghế sofa, gỗ dầu thường đã được trải qua quá trình xử lý chuyên nghiệp, tẩm sấy để đảm bảo không bị cong vênh và mối mọt trong suốt thời gian dài sử dụng. bên cạnh đó, gỗ còn tẩm 1 lớp PU để tạo nên độ nhẵn bóng, chống trầy xước khi va đập giúp sofa đạt tính thẩm mỹ cao, bền đẹp mãi mãi.

Gỗ mun

Mun là loại cây gỗ có hình dáng nhỏ bé, khá nặng nề và thớ gỗ khá mịn. Màu sắc của loại gỗ làm sofa này là màu đen tuyền huyền thoại. Chúng nhanh mềm khi gặp nước nhưng cực kỳ cứng cáp những lúc khô ráo. Vì đây là loại gỗ phổ biến dễ gia công nên được nhà sản xuất sử dụng nhiều để thiết kế những bộ ghế ngồi ấn tượng thu hút với màu đen tự nhiên.

Gỗ sưa

Sưa là loại gỗ làm sofa có giá trị kinh tế rất cao, đa phần người ta biết đến sưa với 3 loại chủ yếu là sưa đỏ, sưa đen và sưa trắng. Gỗ sưa sở hữu tính chất vừa cứng cáp lại vừa mang độ dẻ tốt. Chúng có khả năng chịu đựng được dưới thời thiết mưa nắng thất thường và có vân gỗ được đánh giá rất đẹp. Thế nên những bộ sofa được chế tác từ gỗ sưa có giá thành tương đối đắt đỏ hơn so với những loại gỗ khác.

Trên đây là danh sách 5 loại chất liệu gỗ làm sofa mà chúng tôi muốn chia sẻ. Hy vọng bạn đã có thêm hiểu biết và thu thập được nhiều kiến thức hay ho về những loại gỗ làm sofa. Nếu có nhu cầu mua sofa để trang trí giúp không gian ngôi nhà trở nên sang trọng. Bạn đừng quên cân nhắc để chọn loại gỗ phù hợp với nhu cầu cũng như túi tiền của mình nhé!

 
← Bài trước Bài sau →