Miễn phí vận chuyển Thành Phố Hồ Chí Minh cho đơn hàng từ 5.000.000 VNĐ. Miễn phí lắp đặt, đo đạc và thiết kế 2D cho sản phẩm gỗ Công Nghiệp.

Quy trình sản xuất sofa phòng khách theo tiêu chuẩn diễn ra như thế nào?

Quy trình sản xuất sofa phòng khách theo tiêu chuẩn diễn ra như thế nào?

Xu hướng sử dụng sofa trong trang trí nội thất nhà ở ngày càng trở nên phổ biến. Đặc biệt là những không gian sống hiện đại cần toát lên được vẻ sang trọng và tinh tế. Trên thị trường hiện nay, sofa được tạo ra với vô vàng thiết kế đẹp mắt nhưng bạn có bao giờ thắc mắc sofa đạt chuẩn, chất lượng phải được gia công như thế nào không? Sau đây hãy cùng theo chân Winddecor tìm hiểu về quy trình sản xuất sofa để giúp bạn hiểu rõ hơn về các công đoạn để tạo ra chiếc sofa hoàn hảo nhé!

Quy trình sản xuất sofa theo tiêu chuẩn tại xưởng

Bước 1: Chuẩn bị và đo kích thước

Trong quy trình sản xuất sofa tất nhiên ta không thể bỏ qua khâu chuẩn bị và đo đạc kích thước. Việc đầu tiên đó chính là gia chủ sẽ xác định vị trí đặt sofa trong nhà, sau đó sẽ tiến hành đo kích thước vị trí đó để đảm bảo không có sai sót nào về kích thước quá dài hay quá ngắn. Hiện nay, các xưởng nhận gia công sofa sẽ có dịch vụ tư vấn tận nhà nên cũng khiến bạn yên tâm hơn. Khi đến đo đạc họ có thể tư vấn cho bạn chọn kiểu dáng, màu sắc, chất liệu sofa sao cho phù hợp với phòng khách nhất. Sau khi đi đến sự đồng ý của cả 2 bên mới tiến hành thực hiện bước tiếp theo.

Bước 2: Làm khung sofa

Đây được xem là một trong những bước quan trọng nhất trong quy trình sản xuất sofa. Mang tính quyết định đến sự chất lượng của bộ sofa của gia chủ. Cụ thể chúng cần có sự chắc chắn, kiên cố có thể chống chịu được trọng lực cao. Hiện nay khung sofa thường được sử dụng từ chất liệu gỗ tự nhiên chủ yếu là gỗ dầu và gỗ xà cừ. Vì đây là 2 loại gỗ có tính cứng cáp, lõi rắn chắc nên đáp ứng được tiêu chí làm khung sofa. Khung sườn sofa sẽ cần dựa vào kích thước được đo đạc ở bước 1 và theo mẫu mã đã được gia chủ lựa chọn.

Bước 3: Bo nệm mút cho khung sofa

Ở bước này sau khi hoàn thành khung ghế chúng sẽ được kiểm tra lại một lần nữa để chắc chắn không có bất kỳ lỗi kỹ thuật nào. Sau đó mới được đem đi bọc đệm mút cho khung gỗ. Hiện nay các loại đệm mút cũng khá là đa dạng và giá cả của chúng cũng sẽ tùy thuộc vào chất lượng của đệm. Tùy vào nhu cầu của gia chủ mà chọn ra loại mút phù hợp nhất cho mình. Bạn có thể tham khảo các loại  mút như: D25, D30, D40,...với D số càng cao thì lượng cao su trong mút càng nhiều. Đối với các loại mút êm và mềm thì đòi hỏi giá tiền khá cao. Tuy nhiên D40 vẫn là loại mút được ưa dùng nhất hiện nay.

Bước 4: Cắt may và bọc ghế sofa

Cắt may và bọc ghế sofa là chính là bước cuối cùng trong quy trình sản xuất sofa. Trong công đoạn này đòi hỏi người thợ cần phải có sự thực hiện tỉ mỉ và có độ chính xác cao,nếu sai một lỗi nhỏ cũng sẽ làm ảnh hưởng làm hỏng ghế . Vì thế chúng được thực hiện dưới bàn tay của những người thợ có nhiều năm kinh nghiệm trong việc cắt, yêu cầu đáp ứng được tính thẩm mỹ cao, đường chỉ may càng tinh tế, đều thì sofa sẽ càng đẹp và có giá trị cao.

Về chất liệu áo sofa có thể được làm từ vải hoặc da. Với chất liệu vải bọc sofa thường được làm từ chất vải dày dặn như vải bố, vải nhung mềm,...còn đối với vải da thì có ưu điểm là có khả năng chống thấm nước cao hơn. Tùy vào sợ thích mà gia chủ chọn cho mình chất liệu phù hợp nhất. Sau giai đoạn cắt thì vải hoặc da sẽ được tiến hành may thành áo sofa. Sau khi may xong sẽ được đem đi bọc vào phần sườn ghế sofa. Việc thực hiện cũng đòi hỏi sự chỉnh chu và người thợ bọc đệm phải có tay nghề khéo léo để đảm bảo tính thẩm mỹ tốt nhất cho bộ ghế sofa.

Gợi ý cho bạn: Điểm danh 4 chất liệu sofa bền bỉ cùng độ thẩm mỹ cao nhất

Bước 5: Hoàn thành và kiểm tra chất lượng

Sau khi đã hoàn tất tất cả các bước trong quy trình sản xuất sofa thì chúng sẽ được kiểm tra chất lượng cũng như kích thước sẽ được đo đạc lại nhằm đáp ứng theo yêu cầu của gia chủ. Nếu có bất kỳ sai sót nào chúng sẽ được chỉnh sửa kịp thời trước khi giao cho chủ nhà.

Vừa rồi là các bước cũ thể trong quy trình sản xuất sofa cho phòng khách. Hy vọng với những chia sẻ trên đã mang lại cho bạn nhiều thông tin bổ ích mà bạn đang quan tâm. 

Bài sau →